ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI


 
Trang ChínhPortalGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Top posters
Admin (4647)
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Vote_lcapLÊ QUANG MẪN VÃNG SANH I_voting_barLÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Vote_rcap 
Latest topics
» TÂM XÃ LÀ GÌ?
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:48 am

» 8 CON ĐƯỜNG CAO QUÝ ĐƯA TA ĐẾN GIÁC NGỘ GIẢI THOÁT
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:48 am

» TÂM CHAY LÀ GÌ?
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:45 am

» GIẢI NGHĨA:VỀ CAO TẦNG CỔ TỔ 9 ĐỜI
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:44 am

» GIẢI NGHĨA :BÀI NGUYỆN HƯƠNG TRƯỚC CỬU HUYỀN THẤT TỔ
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:43 am

» Phải Thiệt Ăn Chay, Không Ăn Ngũ Vị Tân, Tụng Kinh Là Gì.. Hòa Thượng Thích Trí Tịnh,95 Tuổi
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 4:00 am

» Hòa Thượng Thích Trí Tịnh kể chuyện bị quỷ vương tuyên chiến
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:56 am

» Lễ Khánh Tuế Hòa Thượng Thích Trí Tịnh - 95 Tuổi
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:54 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2010 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:53 am

» KHAI THỊ CHÚC TẾT 2010 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:52 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2012 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:51 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2013 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:50 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2008 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:50 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2011 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:49 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 1993 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:48 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2009 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:45 am

» VẤN ĐÁP PHẬT PHÁP 1994 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:44 am

» PHÁP MÔN NIỆM PHẬT- HÒA THƯỢNG THÍCH TRÍ TỊNH
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:44 am

» HƯƠNG QUÊ CỰC LẠC Trọn bộ | Hoà Thượng Thích Thiền Tâm
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:39 am

» Tịnh Độ Quyết Nghi (Trọn bộ) - HT Thích Thiền Tâm
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:38 am


 

 LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin

Admin


Nam Libra Rooster
Tổng số bài gửi : 4647
Points : 12281
Reputation : 0
Birthday : 19/10/1981
Join date : 23/08/2009
Age : 42
Đến từ : TÂN CHÂU
Job/hobbies : KỸ SƯ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Empty
Bài gửiTiêu đề: LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH   LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH Icon_minitimeWed Jun 08, 2011 4:09 am

Vạn sự đều do duyên mà thành, song điều chúng tôi muốn trình thưa nơi đây là một nhân duyên đặc biệt đã giúp chúng tôi biết anh Lê Quang Mẫn, lúc anh thanh thản nằm yên trong áo quan tại nhà quàn Oak Hill ở San Jose.

Ban Niệm Phật chùa An Lạc mới vừa được thành lập (sau khóa tu Phật Thất đầu tiên vào tháng 11 năm 2002) thì anh Trưởng ban mời chúng tôi đến hộ niệm cho người bạn đạo của anh, một Phật tử thuần thành: anh Lê Quang Mẫn, pháp danh Quảng Hỷ, đã qua đời vì bệnh ung thư phổi.

Sau khóa lễ, chúng tôi lặng lẽ tiến đến nơi anh nằm, thầm nói câu vĩnh biệt. Nhìn nét mặt an lành của anh, tôi ngạc nhiên tự hỏi: “Một người từng bị vật vã với bệnh ung thư những hai năm trước khi chết, sao lại có vẻ mặt tự tại, an bình như thế”.
Thắc mắc ấy được giải đáp: một tuần sau đó, anh Trưởng ban báo tin Quảng Hỷ ra đi, lưu lại nhiều xá lợi.
Nghe tin lành ấy, chúng tôi hân hoan chia sẻ với nhau niềm vui đạo vị, mừng cho một liên hữu vừa thoát ly tam giới còn để lại chứng tích củng cố niềm tin cho mọi người. Thỉnh thoảng trong các buổi pháp đàm, một vài người có nhắc lại công hạnh của anh Mẫn, như ôn một tấm gương tốt cho các bạn đạo.
Bẵng đi một thời gian, mới đây, bác Tịnh Hải điện thoại nhờ chúng tôi thu thập tài liệu về sự vãng sanh của Quảng Hỷ vì bác chuẩn bị ra quyển sách thứ ba về “Những Chuyện Niệm Phật Vãng Sanh Lưu Xá Lợi”. Đây là thắng duyên thứ nhì.
Chúng tôi noi theo hạnh nguyện Bồ Tát của anh Mẫn, đã cùng với người bạn đồng tu thân thiết của Quảng Hỷ là đạo hữu Nguyên Tịnh, xin phép đến gặp hiền nội của anh Lê Quang Mẫn là đạo hữu Thiền Ngọc.
Trong suốt buổi pháp đàm về người quá cố, chúng tôi ghi nhận được những đặc điểm, gương hạnh của Quảng Hỷ, nhờ đó chúng tôi hiểu được vì sao anh vãng sanh.
Phát Bồ Đề Tâm
Lê Quang Mẫn sinh ngày 28/1/1956 tại Long An, trong một gia đình Phật giáo. Song thân là những người biết tu hành và thường hộ trì Tam Bảo. Đặc biệt là hỗ trợ cho các Tăng sinh đang tu theo học các khóa Phật học.
Năm 1981, anh xuống tàu vượt biên. Chuyến đi này gặp nhiều hiểm nạn. Tàu bị cướp, bị hư, lênh đênh trên biển cả tháng trời, cạn lương thực, uống nước đến nỗi có nhiều người chết phải thủy táng tại chỗ. Trong cảnh đau khổ và tuyệt vọng cùng cực ấy, anh khẩn thiết niệm “Quán Thế Âm cứu khổ cứu nạn”. Khi cả tàu được thoát nạn, anh càng tin tưởng hơn vào sự nhiệm màu của Bồ Tát.
Từ đó, anh phát Bồ Đề tâm, nguyện làm Bồ Tát Phát tâm, trên cầu Phật đạo, dưới cứu khổ muôn loài. Hơn ai hết, anh đã chứng kiến và chịu đựng sự đói khát cùng cực, đã cận kề cái chết, hiểu mạng sống của sinh linh vô cùng quý báu; nếu không có những vị Bồ Tát trải lòng từ bi rộng khắp để cứu độ thì họ biết trông cậy vào ai
Anh Lê Quang Mẫn cùng gia đình định cư ở an Diego (cực Nam California).
Tự độ , độ tha
Vốn thấm nhuần Phật Pháp, Quảng Hỷ thường lui tới sinh hoạt tại các chùa. Là đệ tử của Thượng Tọa Thích Từ Lực, hầu như tuần nào Quang Mẫn cũng có về Trung Tâm Phật Giáo Hayward để được học hỏi giáo pháp. Ngoài ra, anh còn làm Phật sự tại các chùa Đức Viên, An Lạc, Kim Sơn, Hồng Danh v.v...
Anh đã tham dự khóa tu của Thiền sư Nhất Hạnh tại Làng Hồng và có ý định xuất gia nhưng không thực hiện được.
Quang Mẫn theo Thầy Thông Triệt học Thiền một thời gian ngắn. Đến năm 1996, anh quyết định chuyên tu Tịnh Độ, tự soạn ra nghi thức để hành trì và phổ biến. Mỗi tối anh đều có thời Tịnh tu.
Tâm nguyện của anh là đem sự lợi ích đến cho đồng bào về vật chất lẫn tinh thần. Cúng dường và bố thí là Phật sự thường xuyên của anh.
Bên Bờ Sinh Tử
Năm 2000, anh bắt đầu ho. Thời gian này, anh tham dự khóa tu 5 ngày ở Santa Cruz (Bắc Cali) dưới sự hướng dẫn của Thầy Hằng Trường. Khóa tu để lại một ấn tượng khó phai trong tâm khảm anh.
Đến tháng 6/2001, người anh sa sút thấy rõ. Vợ anh lo lắng, năn nỉ anh đi khám bệnh tổng quát, chụp hình phổi. Tháng 7, bác sĩ xác nhận anh bị ung thư phổi vào thời kỳ khá nặng rồi.
Tuy biết mình vướng phải bệnh nan y nhưng anh Mẫn không hề sợ hãi. Anh vẫn lạc quan và sinh hoạt bình thường. Tháng 5/2002, dù cơn bệnh bắt đầu hoành hành, anh vẫn tham dự khóa tu hai tuần lễ của Thầy Hằng Trường tại Nam California.
Thầy chuyên tu về Hoa Nghiêm, hướng dẫn tu Bồ Tát đạo, mở rộng tâm thức Tịnh Độ cho hành giả. Đây là vị thiện trí thức cuối cùng nhưng quan trọng nhất trong cuộc đời tu học của Quảng Hỷ vì Thầy đã chỉ cho anh thấy rõ rằng muốn tự độ, phải độ tha; hãy quên mình phục vụ chúng sanh. Trong mọi hoàn cảnh, đừng ích kỷ tự tu, hãy vì tha nhân mà hành sự.
Thầy đã giải đáp được hoài bão độ sinh và chí nguyện giải thoát của Quảng Hỷ. Đây chỉ là một, không hai. Tu niệm Phật nên vì người mà tu cầu vãng sanh cũng vì muốn độ chúng sanh mà về Cực Lạc để tu học.
Lần cuối cùng Quảng Hỷ được gặp Thầy Hằng Trường ở một đạo tràng tại tư gia đạo hữu Tâm Quảng. Bấy giờ bệnh đã nặng lắm, đi đâu cũng phải mang bình dưỡng khí trong người để thở. Thầy khuyên anh: “Hãy xả bỏ tất cả!”.
Kể từ đầu năm 2002, bệnh tình ngày càng trầm trọng. Có người chỉ phương thuốc uống máu rắn hoặc giết rắn lục đốt ra tro uống (họ tình nguyện mua giùm). Anh khẳng khái chối từ: “Tôi thà chịu chết, không giết hại sinh mạng. Mình đã thọ Bồ tát giới, sao làm việc ấy được!”.
Tháng 11/2002, một tuần lễ trước khi mất, Quảng Hỷ nằm ở Nursing Home “Mission De La Casa”. Nơi đây, không những các bạn đạo thay phiên nhau thăm viếng mà chư Tăng Ni các chùa cũng lần lượt đến an ủi.
Vài ngày trước khi mất, Quảng Hỷ nói với đạo hữu Đoàn Thị Nga: “Em có gì (ý nói không qua nổi, sắp mất) nhờ chị cho Thầy Hằng Trường biết. Nếu em có xá lợi, chị giao cho Tuyết, vợ em (ngầm muốn độ cho vợ)”.
Tuy Quảng Hỷ dặn dò hậu sự, nhưng tâm anh chưa sẵn sàng ra đi. Anh vẫn muốn sống để tiếp tục những Phật sự, để có dịp về Việt Nam xây nhà tình thương, trường học, giúp đỡ đồng bào nghèo ...... những dự tính cả đời ước ao mà anh chưa thực hiện được.
Ngày 15/11/2002, từ 3 giờ chiều, anh bắt đầu hấp hối, nhịp tim yếu dần, yếu dần, từ 30 xuống còn 20. Mồ hôi toát ra theo những cơn đau.
Đã liên lạc được với Thầy Hằng Trường. Thầy đang ở xa, Thầy điện thoại về, dặn: “Quảng Hỷ ráng chờ Thầy, Thầy sẽ tới!”. Bạn đạo kề tai Quảng Hỷ báo tin; anh hiểu và anh chờ. Quý Sư và các bạn đạo luân phiên hộ niệm.
Thoát vòng sanh tử
Khoảng 9 giờ đêm, Thầy đến. Bây giờ Quảng Hỷ đã đuối lắm rồi nhưng vẫn còn tỉnh táo. Biết Thầy Hằng Trường tới, anh mở mắt, bật ngồi dậy, bắt tay Thầy, cúi đầu chào. Nhịp tim đang ở mức 20 tăng vọt lên 40,50 rồo 100, tưởng như sức sống được phục hồi. Điều này làm bác sĩ Thái Hồng Phương (đang hiện diện) rất ngạc nhiên.
Thầy hiểu tâm trạng của anh. Đây là giờ phút quyết định. Thầy nói: “Thầy đã thỉnh Ngài Quán Thế Âm tiếp dẫn anh về Tịnh Độ. Đây là duyên lành hiếm có. Hãy buông bỏ hết, một lòng niệm Phật mà ra đi trong ánh hào quang của chư Thánh Chúng”.
Thầy bảo Ban Hộ niệm phải nghiêm chỉnh vì đang có sự hiện diện của Thánh chúng nơi đây.
Và theo lời dạy của Thầy, các bạn đạo lần lượt tiến đến, kề tai Quảng Hỷ chúc lành cho anh ra đi. Tất cả mong Quảng Hỷ đi về thế giới Cực Lạc an lành, cõi tạm trần ai này không có gì đáng lưu luyến.
Thầy Hằng Trường hướng dẫn phương pháp niệm Phật cho người sắp lâm chung: “Hãy thấy mình với người bệnh là một. Mình là người bệnh, đau đớn vô cùng vì tứ đại đang phân ly. Do đó câu niệm Phật phải nhẹ nhàng, êm ái, sao cho dễ nghe, dễ cảm. Đừng niệm dồn dập quá như hối thúc người ta, vì phải đúng giờ mới đi được. Câu niệm cho liên tục”.
Anh Quang Mẫn nằm im, thầm niệm theo. Nhịp tim xuống dần, xuống dần. Khoảng 15 phút sau, anh thở ra 3 lần rồi đi nhẹ nhàng.
Ngay khi ấy, Sư Cô Quảng Tịnh cảm thấy có một luồng điện từ đỉnh đầu cô chạy dài xuống cả toàn thân. (Đây là lần thứ hai cô có cảm ứng này: lần thứ nhất, khi trợ niệm cho đạo hữu Thiện Bữu, vãng sanh năm 2000).
Thầy Hằng Trường xác nhận Quảng Hỷ đã vãng sanh và chúc mừng gia đình anh.
Một ngày sau khi làm lễ hỏa thiêu, anh Nhơn - một bạn đạo của Quảng Hỷ, do linh tính nên đã đến lo thiêu, thu nhặt được một số Hoa Xá lợi, ửng màu ngũ sắc.
Đặc biệt có Xá lợi giống như hình ngọn núi, cao 1 inch, phần dưới có màu hồng cam, phần trên trắng đục như sữa, có vòng xanh lục chung quanh, đỉnh có điểm tuyết lấp lánh.
Hoa Xá lợi này, Sư cô Như Phước xin về để ở chùa Đức Viên để sách tấn người niệm Phật.
Thiện căn phước đức nhân duyên
Kinh A Di Đà nói rằng: “Chẳng thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhân duyên mà có thể sanh về cõi Cực Lạc”.
Quảng Hỷ đã gieo duyên với Phật pháp từ nhiều kiếp rồi nên kiếp này anh vô cùng hâm mộ đạo Phật, một lòng cầu học không mệt mỏi. Lại phát tín tâm tu Tịnh Độ cầu vãng Sanh, một pháp môn rất khó tin, khó vào. Đây là đầy đủ thiện căn.
Thừa hưởng phước đức từ kiếp trước, anh lại tự mình liên tục bố thí, cúng dường, làm công quả. Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sanh, Quảng Hỷ đã thật sự phát Bồ Đề tâm, sống xứng đáng với danh hiệu “Hữu tình giác ngộ” , “Bồ Đề tát đỏa” xứng đáng với Bồ Tát giới mà anh đã thọ trì.
Chính cái tâm rộng lượng ấy là nhân duyên tối thắng giúp anh gặp được Thầy Hằng Trường theo luật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Thầy Hằng Trường xuất hiện kịp lúc, giúp anh tháo cái mấu chốt cuối cùng (còn lưu luyến với sự sống) và đồng thời giúp cho anh niềm tin mạnh mẽ vào sự tiếp dẫn của chư Thành chúng. Tự lực và tha lực kết hợp đúng thời, đúng lúc, thật là vi diệu.
Thành tựu của anh là một sự thật hiển nhiên, là bài học thực tiễn cho tất cả liên hữu đương thời và mai sau.
Người viết D.N.
(Viết theo lời kể của hiền thê anh Lê Quang Mẫn và Nguyên Tịnh, bạn đồng tu chí thân của anh).
Lời Tịnh Hải:
Tác giả bài này là một nữ cư sĩ, chúng tôi định nhân dịp này giới thiệu một cây viết nữ có khả năng giúp cho chư liên hữu thêm niềm tin vào Pháp môn niệm Phật cầu vãng sanh. Nhưng tác giả quá khiêm tốn không muốn mọi người biết tên. Vậy thì biết D.N. cũng đủ.
Như bao nhiêu người được vãng sanh khác, vừa vào đầu bài D.N. cho chúng ta thấy Lê Quang Mẫn vãng sanh. Vì chỉ có người được vãng sanh, khi ra đi lưu lại một nét mặt thanh thản tự tại, nhờ trước đó vài phút đã lộ vẻ mặt vui mừng khi gặp Thánh chúng đến tiếp dẫn.
Một trăm người được vãng sanh Cực Lạc cũng đều có gương mặt an lạc tự tại như vậy.
Tác giả hướng dẫn người đọc rất khéo, qua câu: “Muốn tự độ, phải độ tha”. Vì bởi, có nhiều người niệm Phật, nhưng sống với tâm ích kỷ, chẳng phù hợp với tâm đại từ đại bi của Phật A Di Đà, nên lâm chung khó được vãng sanh Cực Lạc.
Thầy Hằng Trường rất xứng đáng được đề cao ở đây, bởi Thầy không ngừng đi khắp nơi hướng dẫn chúng sanh tu niệm Phật cầu vãng sanh.
Tuy trong Kinh Phật nói Pháp môn niệm Phật này khó tin, là muốn nói ở chỗ dù một kẻ làm ác suốt đời, khi lâm chung gặp được thiện tri thức dạy cho niệm Phật, bảo ráng niệm cho đủ mười niệm. Người này cố gắng niệm cho đủ, liền được vãng sanh. Khó tin là ở chỗ này. Nhưng bao năm qua đã có người thực hành đúng như vậy. Và đã được vãng sanh.
Bây giờ nó đã thành Pháp môn để tin.
Nếu chư Tăng Ni và Phật tử Việt Nam làm giống Thầy Hằng Trường, không ngừng đi khắp nơi giảng về Pháp môn niệm Phật, thì chúng sanh một ngàn người niệm Phật sẽ có một ngàn người vãng sanh.
Đây là cái chỗ tự độ mà độ tha mà Lê Quang Mẫn, bây giờ là một Bồ Tát có đủ các thứ thần thông của cõi Cực Lạc. Nếu tất cả người tu theo Pháp môn niệm Phật đều thực hành đúng như Hòa Thượng Tịnh Không nói: “Làm người khách không mời mà đến”. Giống như những người Tin Lành Mỹ, họ đến từng nhà gõ cửa rao giảng đạo. Người ta đâu có mời mà mình đến gõ cửa xin giảng cho họ tu, thì mới đúng là đệ tử của Phật A Di Đà.
Ngày nào chư Tăng Ni Việt Nam, bất cứ lúc nào cũng dạy Phật tử hiểu rõ pháp môn niệm Phật, đào tạo ra những đoàn Phật tử, trở thành là những người khách không mời mà đến, thì đạo Phật đúng nghĩa là Đạo Phật cứu độ. Hoài bão chư Phật là cứu độ chúng sanh. Đại nguyện của Phật A Di Đà còn cao hơn tất cả chúng sanh từ con người đến chúng sanh mang thân trùng, thân dế hay ngạ quỷ, Phật A Di Đà đều độ hết.
Bất cứ ai tu Phật, thực hành Bồ Tát đạo, mà không thực hiện Phổ Hiền Hạnh Nguyện, thì không bao giờ đạt thành Phật đạo.
Trong bài này, tác giả giới thiệu Thầy Hằng Trường chuyên về Hoa Nghiêm. Học Hoa Nghiêm là phải học Mười Hạnh Nguyện Phổ Hiền. Thực hành Hạnh Nguyện Phổ Hiền là thực hành đức hạnh đang được giảng dạy cho tất cả Bồ Tát ở Cực Lạc vậy.

Về Đầu Trang Go down
https://hoahaotanchau.forumvi.com
 
LÊ QUANG MẪN VÃNG SANH
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» CƯ SĨ QUANG BẢO BIẾT TRƯỚC NGÀY GIỜ VÃNG SANH CỰC LẠC
» Sự Thật Cụ Quả Thảo Vãng Sanh Về Đâu?
» Con Cháu Trợ Niệm Cụ Hạnh Thảo Vãng Sanh Phật A Di Đà Phóng Quang Tiếp Dẫn
» Ba Bậc Vãng Sanh
» Vãng Sanh Lưu Xá Lợi Hộp Sọ Đầu Và Vô Số Xá Lợi

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI :: GƯƠNG VÃNG SANH-
Chuyển đến