ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI


 
Trang ChínhPortalGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Top posters
Admin (4642)
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Vote_lcapchuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  I_voting_barchuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Vote_rcap 
Latest topics
» Phải Thiệt Ăn Chay, Không Ăn Ngũ Vị Tân, Tụng Kinh Là Gì.. Hòa Thượng Thích Trí Tịnh,95 Tuổi
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 4:00 am

» Hòa Thượng Thích Trí Tịnh kể chuyện bị quỷ vương tuyên chiến
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:56 am

» Lễ Khánh Tuế Hòa Thượng Thích Trí Tịnh - 95 Tuổi
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:54 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2010 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:53 am

» KHAI THỊ CHÚC TẾT 2010 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:52 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2012 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:51 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2013 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:50 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2008 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:50 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2011 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:49 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 1993 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:48 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2009 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:45 am

» VẤN ĐÁP PHẬT PHÁP 1994 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:44 am

» PHÁP MÔN NIỆM PHẬT- HÒA THƯỢNG THÍCH TRÍ TỊNH
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:44 am

» HƯƠNG QUÊ CỰC LẠC Trọn bộ | Hoà Thượng Thích Thiền Tâm
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:39 am

» Tịnh Độ Quyết Nghi (Trọn bộ) - HT Thích Thiền Tâm
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:38 am

» Kinh Niệm Phật Ba La Mật | Hòa Thượng Thích Thiền Tâm cẩn dịch
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:37 am

» BÍ MẬT về CUỘC ĐỜI & ĐẠO NGHIỆP của HT. Thích Thiền Tâm
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:37 am

» Câu Chuyện kể Về Cố Hòa Thượng - THÍCH THIỀN TÂM
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:35 am

» TÍN NGUYỆN HẠNH PHẢI TU ĐẾN TÂM THANH TỊNH
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Fri Jul 01, 2022 4:00 am

» NIỆM TÂM THAM SẼ BIẾN THÀNH NGẠ QUỶ
chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeby Admin Fri Jul 01, 2022 3:53 am


 

 chuyện vãng sanh của cụ Thiện Phước ở Biên Hòa

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin

Admin


Nam Libra Rooster
Tổng số bài gửi : 4642
Points : 12266
Reputation : 0
Birthday : 19/10/1981
Join date : 23/08/2009
Age : 42
Đến từ : TÂN CHÂU
Job/hobbies : KỸ SƯ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Empty
Bài gửiTiêu đề: chuyện vãng sanh của cụ Thiện Phước ở Biên Hòa    chuyện vãng sanh của    cụ Thiện Phước ở Biên Hòa  Icon_minitimeWed Jun 08, 2011 4:13 am

Lời Tịnh Hải:
Đầu năm Ất Dậu (2005), chúng tôi quyết định khóa sổ để kết thúc cuốn sách này. Nhưng, sau đó chúng tôi được một lá thư từ Sa Đéc cho bíết Sư Bà Tuyết Liên, trụ trì Tịnh Xá Ngọc Luân, vãng sanh lưu Xá lợi, do Sư Giác Hóa trợ niệm.
Điều đáng lưu ý, lúc Sư Bà Tuyết Liên được chở từ bịnh viện về Tịnh xá, mặt của Sư Bà sạm đen vì máu động ở não bộ. Quý Sư cô muốn rút ống dưỡng khí ngay. Nhưng Sư Giác Hóa ngăn lại và nói: “Tự nhiên đến giờ đi là đi. Niệm Phật A Di Đà chuyên suốt thì sẽ ra đi nhẹ nhàng đặc biệt, còn nở nụ cười trên gương mặt tươi hồng”.
Mọi sự diễn tiến đúng như Sư Giác Hóa nói, Sư Bà Tuyết Liên được trợ niệm, hiện tướng vãng sanh đầy đủ.
Lễ hóa táng cử hành tại Vũng Liêm (Vĩnh Long). Sau lễ trà tỳ, Quý Sư cô thu lượm nhiều Xá lợi đẹp.
Chúng tôi điện đàm với một liên hữu tại Mỹ, là người trực tiếp liên lạc với chư vị ở Sa Đéc, hỏi những tài liệu về Sư Bà Tuyết Liên có nên đăng tải cho mọi người đều biết không
Chúng tôi được trả lời: “Chư vị ở Sa Đéc cảm thấy Quý Sư cô không quan tâm đến báu vật do Sư Bà Tuyết Liên để lại; nên họ nghĩ không có sự thoải mái để làm việc này”.
Chúng tôi chỉ biết nói: Tùy duyên thôi!
Mấy ngày hôm sau, chúng tôi được Hải Trí báo tin về chuyện Xá lợi Phật ở Hoàng Ân Cổ Tự - Cù Lao Phố - Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai cùng chuyện biết trước ngày giờ vãng sanh của Thân phụ Sư cô Huệ Tâm trụ trì Hoàng Ân Cổ Tự. Ngoài ra, còn có chuyện vãng sanh lưu Xá lợi của Sư Bà Tạng Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Bích (Vũng Tàu).
Như chư vị biết, chúng tôi đã quyết định khóa sổ. Nhưng, chúng tôi không thể từ chối những gì liên quan đến chuyện vãng sanh.
Cho nên, chúng tôi nói với Hải Trí: “Con cứ tùy duyên mà lo việc”.
Hải Trí đã liên lạc với Sư cô trụ trì Tịnh xá Ngọc Bích là trưởng tử của Sư Bà Tạng Liên, nhưng...
Trong bản tường trình dài 3 trang đánh máy của Hải Trí cho biết, Hải Trí cũng không cảm thấy có sự thoải mái để làm việc này.
Chúng tôi đành trả lời Hải Trí: “Tất cả đều tùy duyên con”
Sở dĩ chúng tôi nêu hai trường hợp niệm Phật vãng sanh của Sư Bà Tuyết Liên và Sư Bà Tạng Liên để chư liên hữu khắp nơi hiểu, thời này vô số vị tu niệm Phật, lúc lâm chung được trợ niệm đầy đủ, đều được vãng sanh Cực Lạc. Như trường hợp Sư Bà Tuyết Liên, nếu để các Sư cô ở Sa Đéc rút dây dưỡng khí sớm, chỉ trong một tích tắc có thể tình trạng đổi khác rồi.
Tuy cũng là tu niệm Phật, nhưng phần lớn trong đó có nhiều vị xuất gia vẫn chưa nắm vững cách hành trì niệm Phật. Đa số hiện nay đều nhờ vào trợ niệm lúc lâm chung. Mà lúc lâm chung trợ niệm không đúng cách thì, có thể hàng trăm hàng ngàn năm sau mới có dịp trở lại làm người để tiếp tục tu vãng sanh Cực Lạc.
Tại sao vậy
Vì thời này, theo H.T. Tịnh Không giảng, người xuất gia cách quá xa Phật, cảnh sống hồi này so với thời Phật tại thế, hoàn cảnh dễ lôi cuốn người tu đọa lạc. Cho nên H.T. Tịnh Không nhứt định không cất chùa vì sợ rằng nơi ấy dễ làm cho người được Hòa Thượng giao coi chùa bị đọa lạc.
Chúng tôi rất buồn, vì Sư Bà Tuyết Liên và Tạng Liên đã mất nhiều năm tu niệm Phật, đáng lý các nữ trưởng tử của hai Sư Bà nên nhơn dịp này để mọi người biết Sư Bà đã vãng sanh. Nhiều vị khác sẽ noi gương hai Sư bà tu vãng sanh Cực Lạc, thì hai Sư Bà càng thêm công đức ở Cực Lạc.

Chuyện vãng sanh của Thân phụ
Sư cô Huệ Tâm ở Biên Hòa

Lúc đầu, Sư cô Huệ Tâm muốn Hải Trí trao cho chúng tôi về sự kỳ diệu của Xá lợi Phật Thích Ca. Mấy năm qua, chúng tôi đã đăng tải nhiều về Xá lợi Phật, tuy sự kỳ diệu không bằng câu chuyện này; nhưng nếu chúng tôi đăng riêng rẻ thì không có lý do, nên chúng tôi bảo cháu Hải Trí viết bài về Sư Bà Tạng Liên, nhơn dịp liên kết bài của Sư cô Huệ Tâm.
Bài của Sư Bà Tạng Liên không thành nhưng vì chúng tôi đã đồng ý để Hải Trí báo tin cho Sư cô Huệ Tâm biết rồi. Cho nên, một lời đã nói, chúng tôi phải giữ cho đúng.
Thân phụ Sư cô Huệ Tâm được vãng sanh cách đây hơn mười năm, thời đó ít có cư sĩ thiêu nhục thân. Nhưng có chứng tích cụ ông đã vãng sanh Cực Lạc.
Hơn nữa Sư cô là người xuất gia, Sư cô không dám “Không nói Có”.
Có thể nói, nhờ vào Xá lợi Phật, nhờ vào công phu tu hành và công đức tổ chức Phật thất cho chúng sanh ở Biên Hòa, mà thân phụ của Sư cô Huệ Tâm được đầy đủ thiện duyên vậy.
Bài dưới đây do Sư cô Huệ Tâm viết:
NGỌC XÁ LỢI CỦA
ĐỨC BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Ngọc Xá lợi Đức Phật! một điều mơ ước được phụng thờ mà tôi – Tỳ kheo Ni Thích nữ Huệ Tâm - Ủy viên kiểm soát Ban trị sự Phật giáo Đồng Nai, trụ trì chùa Hoàng Ân nghĩ mình cả đời không thực hiện được.
32 năm về trước (1972), Đại Đức NãRaDa - một Tiến sĩ Phật học giảng dạy tại trường Đại học NALANDA (Ấn Độ) cúng dường xá lợi Đức Phật Thích Ca tại ba ngôi chùa cổ. Đó là chùa Thiên Long, Thanh Long và Bửu Long. Cả ba ngôi chùa cổ tự này đều thuộc tỉnh Đồng Nai. Từ đó, tôi thầm mơ ước có được.
Năm 1989, sau khi tốt nghiệp Đại học phật giáo, tôi nương thân ở một số chùa và đến năm 1998, tôi về trụ trì Hoàng Ân cổ tự. Ngôi chùa nằm trong hẻm nhỏ, không có gạo ăn, không có điện nước để xài.
Lúc mới về chùa, tôi gặp nhiều chướng ngại, đố kỵ của người, đôi lúc cũng nãn lòng nhưng vì thấy những điều linh ứng và phần vì cảm thương chùa nghèo nên tôi không nỡ bỏ chùa. Tôi chỉ thầm niệm phật chính nhờ sự gia gia hộ của Đức Phật, Bồ Tát mà tôi vẫn đứng vũng giữa phong ba bão tố. Và một phước duyên đến với tôi:
Tôi có đứa cháu rể định cư ở Mỹ hơn 20 năm, cháu có quen với một số nhà sư Thái Lan ở Mỹ. Có một dịp cậu về Việt Nam có Đại Đức LIM trụ trì chùa Quan Thánh ở Houston, Texas; sư SAM SART và các nữ tu cùng về Việt Nam và có ghé thăm chùa.
Sau đó, vào ngày mùng 8/4 ngày Đức Phật Đản sanh, Đại Đức LIM gởi cho chị của tôi từ Mỹ mang về 5 viên xá lợi của Đức Phật.
Tiếp theo ba tháng sau, nhà sư SAMSAT qua thăm Việt Nam, cùng đi có nhà sư ONNT và Thầy Bổn sư của quý Thầy, cúng dường cho chùa thêm 19 viên xá lợi, lúc này số xá lợi Phật lên đến 24 viên, được thờ tại chùa Hoàng Ân. Thật là diễm phúc cho tôi; và quý thầy còn cúng dường cho chùa hơn 200 viên xá lợi nhỏ như hạt cát, màu vàng lóng lánh.
Thật vui mừng lớn lao! Mấy mươi năm trước, tôi chỉ mơ ước có được một viên xá lợi của Thánh Chúng còn không có mà nay được 24 viên Ngọc Xá lợi của Đức Phật Bổn Sư. Ôi! hiện thực mà ngỡ như một giấc mơ.
Và chuyện nhiệm mầu đã xảy ra. Ngày 5/7/2003, tôi cùng thị giả đến chùa Huệ Lâm của cố Sư bà Thích Nữ Giác Nhẫn. Sư bà vãng sanh được hơn 05 tháng. Ngài là bặc chân tu, thực học, trên 60 năm hành đạo, hóa đạo và lúc nào cũng xiển dương pháp môn niệm phật cầu vãng sanh cực lạc. Ngài ra đi và lưu lại nhiều xá lợi rất đẹp. Buổi lễ trà tỳ của Sư bà tôi cũng có tham dự và được cung thỉnh xá lợi từ Bình Hưng Hòa về chùa.
Xá lợi của Sư bà Giác Nhẫn được cung thỉnh vào một cái tháp, được thờ trước linh tiền. thấy có đèn rọi vào tháp xá lợi của sư bà thật sáng nên tôi liền thỉnh 24 viên xá lợi của Đức Phật từ trong đấy ra xem cho rõ (ở chùa chỉ dùng đèn pin hoặc ra giữa nắng để chiêm bái)
Lạ thay! Tôi phát hiện có một viên xá lợi vừa phát sanh. Tôi gọi cô thị giả, cô Diệu Liên (cháu của Sư bà) cùng xem và vội chạy trở lên lầu báo tin cho Sư bà Giác Bổn (bào muội của Sư bà Giác Nhẫn). Tôi thấy quá mầu nhiệm nên liền hỏi Ni sư Như Trí – là trưởng tử của sư bà Giác Nhẫn chỗ bán tháp Xá lợi để tôi thỉnh một cái vì ở chùa không có tháp. Nhưng Ni sư không chỉ, tỏ vẻ ghen tị với số Xá lợi của tôi. Qua cảm nhận tôi biết được điều này nhưng tôi không giận chỉ thầm tiếc cho một người xuất gia mà tâm không buông xả, độ lượng thì làm sao được việc lớn?
Thật vậy! chỉ một năm sau, dầu đã thừa kế ngôi chùa Huệ Lâm, có tờ di chúc của sư bà hẳn hoi với phần thân thế quen biết nhiều chỗ nhưng cuối cùng cũng tự động đi nơi khác và bị Chư tôn Hòa Thượng Giáo phẩm truất khỏi ngôi tổ đình.
Ngày Đại tường của sư bà vừa qua (16/3/05), về chùa không thấy cô, tôi cũng buồn cho cô. Đây là bài học của cô vì không những xem mọi người không ra gì mà mà còn không tin xá lợi Đức Phật và cũng chính bài học của cô mà niềm tin tưởng của tôi càng tăng.
Ngọc Xá lợi sau đó liên tục phát sanh!
Ngày mùng 5-7-2003 đã phát sanh lần đầu tiên 1 viên tại chùa Huệ Lâm – Q.8.
Ngày 13/7/03 : 1 viên.
Ngày 14/7/03 : 1 viên.
Ngày 15/7/03 : 1 viên.
Ngày 16/7/03 : 1 viên.
Ngày 17/7/03 : 1 viên.
Không nén được phần hoan hỷ nhân tiết Vu Lan, vào ngày 19/7Â.L, tôi làm lễ cung nghinh Xá lợi Phật tại chùa Hoàng Ân. Tôi thỉnh 80 vị Tôn Đức Tăng Ni và hàng trăm phật tử và cũng mời 2 nhà sư Thái Lan SAMSAT và ONNT nhưng vì visa hết hạn nên phải trở về Mỹ.
Tôi chụp hình rửa ra trên ngàn tấm trong ngày đại lễ. Lúc nhà sư Thái Lan cúng dường xá lợI cho tôi, sư nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, còn tôi chỉ nghe được một vài câu nhưng cũng biết đây là xá lợi Phật. Trong số xá lợi có 200 viên màu vàng lớn hơn hạt cát một chút nhưng chiếu sáng lấp lánh rất đẹp. Tôi không rõ đây là phần xá lợi gì của Đức Phật nhưng có một cô Phật tử nằm chiêm bao được báo mộng là “hãy vào chùa Hoàng Ân để chiêm bái 200 viên xá lợi mồ hôi của Đức Phật”.
Sáng ngày 19/7/03, cô chủ tiệm đồng hồ Hũu Thành cùng bạn vào chùa Hoàng Ân. Trong lúc chùa làm lễ, 2 cô ra thắp nhang ở miễu bà, liền thấy tượng bà vớI nét mặt tươi cười, cả hai đều kinh ngạc hơn khi thấy hai dòng nước mắt bà chảy ra, có lẽ bà vui mừng trước buổi lễ cung thỉnh xá lợi Phật và còn một điều không thể nghi bàn nữa là lễ hôm ấy, vô số xá lợi Đức Phật hiện ra, có nhiều người cùng thấy với tôi.
Các vị ấy đều là Phật tử và hiện làm ở các cơ quan, công sở. Vị nào muốn tìm hiểu thêm xin liên hệ với tôi để được cung cấp các số điện thoại và danh tánh của các vị ấy để biết thêm lời tôi kể ở đây.
Trước lúc xá lợi Đức Phật phát sanh, những điều vi diệu hiện ra. Sau đó, 88 viên ngọc xá lợi phát sanh, tôi mừng vui, bước chân đi như người đi trên mây. Từ ngày 4/7 – 16/7 : 8 viên. Ngày 19/7: 88 viên
Tổng cộng tất cả số xá lợi hiện có là 96 viên từ 24 viên ban đầu hiện thực dường như giấc mộng, mộng mà như hiện thực.
Đúng như lý Bát Nhã “sắc tức thị không, không tức thị sắc, ưng vô sở trụ, nhi sanh kỳ tâm”. Tâm không trụ chấp, dính mắc chỗ nào, tâm sanh ra tất cả. Ví như từ không có một viên Xá lợi nào mà bây giờ được 96 viên. Biết nói thế nào diễn tả niềm hỷ lạc vô biên.
Ngược dòng thời gian, Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật nhập diệt Niết Bàn năm 624 trước Công nguyên + 2005 năm dương lịch = 2629 năm. Đức Phật đản sanh: 2629 – 80 năm tuổi thọ = 2549 năm.
Đức Thế Tôn nhập Niết Bàn 2629 năm nhưng ngọc Xá Lợi của Ngài vẫn còn lưu hạ. Kinh điển ghi chép rằng Đức Phật nhập Niết Bàn giữa rừng cây Tala Song Thọ, sau 7 ngày làm lễ trà tỳ tại thành Xá Vệ, lửa không cháy được cho đến khi Tôn giả Đại Ca Diếp du hóa từ phương xa nghe tin Đức Thế Tôn nhập diệt, Ngài vội vã dẫn 500 môn đệ băng rừng lội suối về đến nơi quỳ trước cổ kim quan, lúc này hai bàn chân của Đức Phật từ trong cổ kim quan ló ra. Không cầm được nước mắt, Đại Ca Diếp than khóc kính lạy Đức Thế Tôn, bậc cửu chủ trong thiên hạ, Đức Từ Phụ hãy an lòng ngơi nghĩ, chúng con xin kế thừa mạng mạch Phật pháp.
Lạ thay! Hai bàn chân của Đức Phật tự thụt vào và Ngài dùng Tam Muội Chân Hỏa tự trà tỳ kim thân mình.
Sau khi hỏa táng, tất cả Xá lợi của Ngài được chia làm ba phần:
- Xá lợi lớn bằng hạt đậu (hay nút đũa, 5 cân)
- Xá lợi vừa bằng hạt gạo, hạt thóc được 6 cân
- Xá lợi nhỏ bằng hạt mè được 5 cân
Hiện nay tóc và răng của Ngài vẫn còn lưu hạ bên Thái Lan và một vài nước. Trong Kinh sách nói có phước đức thì được lưu giữ Xá lợi, còn không thì Xá lợi thị thâu lại. Tôi đã chứng kiến tận mắt điều này. Vì ở Cù Lao Phố, có một ngôi chùa, nhân ngày cúng Tổ, thỉnh được hai viên Xá lợi từ một chùa THERAVADA ở Sài gòn. Buổi lễ rất trang trọng. Xá lợi thờ được 7,8 tháng thì bỗng biến mất.
Gần ở cầu Nước Trong - huyện Long Thành - Đồng Nai, có một chùa cũng thỉnh được một viên Xá lợi Đức Phật từ Cần Thơ, vị trụ trì hỏi tôi chỗ để thỉnh tháp. Tôi chỉ đường Nguyễn Chí Thanh - Chợ Lớn. Ba tháng sau gặp lại, tôi hỏi Sư cô trụ trì có thỉnh được tháp thờ Xá lợi chưa Sư cô buồn bã nói: “Không có mua. Không biết sao về chùa giở viên Xá lợi ra, tự nhiên viên Xá lợi chảy thành nước”.
Tôi nghe mà giựt mình. Thế nên 24 viên ngọc Xá lợi của Đức Phật và 96 viên Xá lợi phát sanh cộng với mấy trăm viên mồ hôi Đức Phật, đối với tôi là những hạt bảo châu vô giá.
Gần 20 năm nay, tôi đi dạy các khóa hạ, các trường Phật học, cũng mong ước mở trường học tại chùa hoặc trường hạ cho Ni chúng vân tập về tu học trong ba tháng cấm túc an cư. Nhưng vì chưa có điều kiện xây dựng nên chưa thực hiện được.
Lòng thôi thúc tôi phải làm một việc gì đó có ý nghĩa hơn cho chúng sanh nên sau lễ Phật đản năm 2004, tôi đến chùa Hoằng Pháp – Hóc Môn nhờ quý Thầy hướng dẫn tổ chức Phật Thất.
Ngày 24/4/Giáp Thân (2004), tôi khai khóa tu niệm Phật lần đầu tiên tại chùa Hoàng Ân. Và một tháng sau, nhân ngày Tết Đoan Ngọ, nhà Sư CHEEN từ Mỹ về cúng dường cho chùa thêm 20 viên Xá lợi của Đức Phật, Xá lợi có ánh sáng trắng như kim cương. Phật tử vân tập về chùa để tu niệm Phật trên 60 vị, mội người một nơi nhưng vâng theo lời dạy của Đức Bổn sư, sau khi ta nhập diệt, chúng sanh trong thời mạt pháp, pháp Phật khó hành trì, chỉ có pháp môn Niệm Phật dễ thâm nhập, tinh chuyên niệm Phật, nhất tâm bất loạn, lâm mạng chung thời vãng sanh về cõi A Di Đà Phật.
Và hiện tiền phước báu đến với Hoàng Ân Cổ Tự, chùa tuy không giàu có về vật chất, nhưng an lạc niềm vui.
Tôi về trụ trì ngôi chùa nghèo, thiếu thốn mọi bề, phải tạo cảnh an bần mới lạc đạo. Tôi vui vì trên chánh điện có Phật và Phật ngự trong lòng.
Thỉnh được ngọc xá lợi của Đức Phật về, tôi mừng quá, lại không biết thờ ở đâu, thỉnh lên cao không chiêm bái được, để ở dưới thấp thì sợ mất.
Nhưng, đạo Phật tự lợi, lợi tha, phước báu này tôi không thể giữ riêng cho mình, phải san sẻ cùng mọi người.
Một cái tháp bằng kiếng tám cánh tượng trưng cho tám cánh cửa bát chánh đạo mở ra để chúng sanh đi vào Phật đạo, ngọc Xá lợi của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật được kính cẩn thờ phụng trong đó.
Ý ngôn tại ngoại, không ngôn từ nào diễn đạt được cảm xúc mừng vui của tôi. Không biết do tưởng tượng hay hiện thực, mỗi lần gặp điều gì không vui, tôi bước lên chánh điện, bật đèn ngắm nhìn ngọc Xá lợi của Đức Phật, tôi lại thấy lòng an tịnh, muộn phiền xua tan. Ngọc Xá lợi Đức Phật đẹp lạ thường khi mỗi lần có Phật tử xin chiêm bái.
Tôi hứng một ly nước từ giếng cổ, nước trong vắt như nước suối, chắp tay khấn Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni, cung kính thỉnh ngọc Xá lợi đặt trên ly nước.
Kỳ diệu thay, 24 viên Xá lợi không chìm, viên này kết viên kia. Nhìn bằng mắt thường thấy chiếu sáng màu ngũ sắc và một vòng hào quang bao bọc các viên xá lợi.
Sau khi kết lại với nhau, ngọc Xá lợi vẫn chạy vòng quanh ly nước, không tách rời nhau như đạo Phật đồng nhất thể.
Tất cả mọi người đều mừng vui chắp tay cung kính quỳ lại.
Xá lợi Phật lại phát sanh lần mới nhất là vào dịp Tết Ất Dậu (2005) vừa qua. Ngày mùng 4 Tết 2005, có 100 Phật tử ở chùa Thiên Bản (Sàigòn) đến viếng chùa và xin chiêm bái Xá lợi. Có ba cô Phật tử ở đường Võ Văn Tần nhà ở gần chùa, thấy ngọc Xá lợi kết với nhau có hình Đức Quán Thế Âm đang bay trên ly nước Xá lợi. Họ chỉ hỏi Sư cô có thấy không Tôi trả lời là không thấy. Phật tử thấy tốt hơn Sư cô. Sư cô chỉ thấy một vòng hào quang bao chung quanh Xá lợi. Tất cả cùng thấy như Sư cô.
Ngọc Xá lợi Đức Phật có lúc phát sanh trong tháp, có lúc phát sanh trên tay, có lúc phát sanh trên mặt nước.
Ngày 22 tháng Giêng 2005, có đoàn Phật tử ở Chợ Lớn nghe tin đồn liền từ Sàigòn qua Đồng Nai đến chùa Hoàng Ân xin chiêm bái Xá lợi Đức Phật. Đang kết lại thành một khối thì tự nhiên có một viên Xá lợi nhỏ như đầu cây kim nổi lên. Tôi ngỡ là hạt bụi.
Đầu Xá lợi chạy ngổng lên khỏi mặt nước, chạy vòng vòng còn nhanh hơn những hạt Xá lợi lớn. Hào quang sáng trắng lấp lánh tỏa ra. Mừng rỡ tôi la lớn Ngọc Xá Lợi Phát Sanh ! Ngọc Xá Lợi Phát Sanh!
Và mới đây, vào ngày Vía Đức Quán Thế Âm 19-2 Ất Dậu (2005), trong khi thỉnh Xá lợi để Hải Trí chụp hình, thì tôi thấy có một viên Xá lợi phát sanh cùng hào quang tỏa ra phát sáng. Hải Trí đã chứng kiến tận mắt và cậu bé vô cùng xúc động trước sự nhiệm mầu này. Cũng nhờ vào Hải Trí mà tôi có dịp trình bày về ngọc Xá lợi Đức Phật cho chư vị.
Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni - Đức Từ Phụ A Di Đà - Đức Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật - Đức Quán Thế Âm Bồ Tát cùng Long Thần Hộ Pháp đã, đang và sẽ tiếp tục từ bi gia hộ, hoa giác ngộ mọc lên trên mỗi bước chân đi.

Cầu mong sao cho chân cứng đá mềm, tứ chúng đệ tử chúng con: Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di cùng Thiện nam tín nữ thừa hành theo lời giáo huấn của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni mà thực hành pháp môn niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.
Nguyện cầu hoa khai kiến Phật, hoa sen nở thấy Phật. Mỗi tối niệm Phật và mỗi chủ nhật nơi mái chùa Hoàng Ân hẻo lánh, vâng theo lời dạy của Đức Thế Tôn, tinh tấn thời khóa niệm Phật bất thối chuyển.
Câu Lục tự Di Đà, âm điện bổng trầm ngân vang “Nam Mô A Di Đà Phật”. Bốn bước nhẹ nhàng an lạc, từng bước chân sắc áo cà sa vàng ánh, hòa sắc cùng áo lam người Phật tử tịnh lạc vô biên, tịnh mặc tiêu dao.
Giữa chánh điện tôn nghiêm, nhắm đôi mắt lại niệm chữ Di Đà, tôi cảm nhận một niềm giao cảm với Phật A Di Đà. Chừng như trước mắt tôi là cõi Tây Phương Cực Lạc có Đức Tây Phương Giáo chủ A Di Đà ngự tọa. Đức Phật phóng quang tuyên thuyết Kinh A Di Đà, hoa sen bảy báu nở, hằng hà sa số chư Phật, Thánh chúng đông đầy từ ái nhìn xuống cõi nhân gian.
Lắng nghe nơi cõi Ta bà tâm thành khẩn thiết, chúng sanh dị khẩu đồng âm thánh thót niệm danh hiệu Ngài. Chừng như Đức Phật mỉm cười phóng quang gia hộ nơi cõi Ta bà, Phật pháp xương minh, thiền môn hưng thịnh, tứ chúng an hòa, tấn tu đạo nghiệp, hiện tiền sanh chúng phước lạc an vui, lâm mạng chung thời vãng sanh về cõi A Di Đà Phật.

Nhiều việc niệm Phật linh ứng
của những vị dự niệm Phật Thất
Có rất nhiều chuyện niệm Phật linh ứng của các Phật tử tham dự niệm Phật. Ở đây, tôi xin đưa một vài gương điển hình.
Phật tử Huệ Nhân, năm nay 74 tuổi, mẹ mất đã lâu, chưa bao giờ nằm mộng thấy mẹ về nhưng sau khi vào chùa dự Phật thất được ba kỳ thì bà nằm chiêm bao thấy mẹ về và được báo mộng là mẹ của bà đã vãng sanh về Cực Lạc. Bà vui mừng vô hạn vì 40 năm mới gặp lại mẹ.
Phật tử Đoàn Thanh Sơn có con tên Đoàn Thanh Nhân, nóng tánh hay gây gỗ, bỏ học, thích rong chơi bên ngoài, cha mẹ của cậu than phiền với tôi. Tôi bảo dẫn cậu bé vào quy y và tham dự niệm Phật vào mỗi Chủ Nhật. Và kể từ đó, cậu thay đổi hẳn tính tình. Ban ngày đi học nghề, buổi tối đi học bổ túc và vâng lời cha mẹ, không rong chơi phá phách làng xóm nữa.
Và cuối cùng là chuyện
vãng sanh của cha tôi
Tôi thấy công đức niệm Phật thậm thâm vi diệu. Cha mẹ tôi thưở sanh tiền là một thương gia lớn ở chợ Biên Hòa, công việc ông rất bận rộn cả ngày, ông bà chỉ dành ít thời gian để đi chùa, phần lớn là niệm Phật và bố thí. Hơn 60 năm, đêm nào trước khi đi ngủ, ông cũng niệm Phật cho đến khi ngủ quên.
Có nhiều lúc bán hàng đến 12 giờ khuya mới ăn cơm trưa. Dầu mỏi mệt, mắt nhướng không nổi, ông cụ vẫn không bỏ thời khóa niệm Phật. Ngày ấy tôi vừa mười hai tuổi đầu, không hiểu việc làm của cha.
Ông là người Tàu lai mang họ Từ - Từ Văn Lên, pháp danh Thiện Phước, sanh năm 1916. Năm 1959, lúc tôi 9 tuổi, ông quy y với Thầy Yết Ma Thiện Niệm – là một Ni sư người Pháp lai giả trai đi tu. Cha tôi chỉ nghe Thầy Yết Ma và Ni Trưởng Huỳnh Liên, Ni sư Thanh Liên, Kim Liên, Tạng Liên dạy niệm A Di Đà Phật được vãng sanh về cõi Phật.
Đằng đẳng hơn 60 năm, không một buổi tối nào ông bỏ thời khóa niệm Phật. Ông lên gác thắp nhang bàn Phật rồi xuống dưới đất ngồi trên bộ ván niệm Phật. Chư Phật đã chứng minh cho ông. Trước khi nhắm mắt, ông biết trước ngày vãng sanh.
Sáng ngày 9/2/1992, tôi về thăm nhà, ông nhìn tôi mà nói:
- Con có tiền lo cho ba không
Tôi liền nhìn ông vì lúc này ông không bị bệnh hoạn gì mà lại hỏi như vậy. Tôi trả lời rằng:
- Con đi tu, dạy học ở trường hạ đâu có tiền.
Đến chiều ngày mùng 10/2/1992, ông bị té và được đưa vào bệnh viện vào lúc 7 giờ sáng ngày 11/2/1992.
- Ông hỏi: Nay ngày mấy
- Đứa cháu nội nói: Dạ ngày 11
- Ông nói: ngày 14 nhớ mua khoai lang nấu để cúng nhe. Ba sẽ được vãng sanh, nấu để cúng chư Phật đến rước Ba. Ông lập đi lập lại ba lần.
Đúng 4 giờ 30 sáng ngày 14/2/1992, người an nhiên ra đi trong tiếng trợ niệm của con cháu.

Lạ thay, lúc ở bệnh viện, mắt ông tái xanh nhưng khi về nhà, khuôn mặt ông sáng lạ thường, môi như mỉm cười, da thịt đầy đặn, sắc mặt sáng rực ánh hồng. Toàn thân lạnh ngắt nhưng riêng đỉnh đầu của ông vẫn nóng ấm.
Chuyện này có nhiều chư Tôn đức chứng minh nhưng vì thời gian cũng lâu nên bây giờ nhiều vị đã mất, nhiều vị đã đi nơi khác nên khó mà tìm được để chứng minh người thật việc thật. Nhưng những điều tôi trình bày đây là chân thật, không hư cấu hay giả dối vì Phật pháp bất khả tư nghì. Ông hưởng thọ 77 tuổi, vãng sanh ngày 14/2/1992. Một năm sau, 24/2/1993, mẹ tôi cũng vãng sanh và cũng thọ 77 tuổi.

Tuy tôi học nhiều, được bằng Cử nhân Phật học, Cử nhân Văn chương, Cao học Xã hội, Giảng viên Phật học và nhiều chức vụ khác nhưng tôi không công phu niệm Phật thì chắc chắn lúc lâm chung sẽ không được hưởng lợi lạc như cha mẹ tôi. Mặc dầu ba mẹ tôi không am hiểu nhiều về giáo lý nhưng ông bà niệm Phật gấp bội lần nên vãng sanh thật an nhiên và biết trước ngày vãng sanh. Tôi chỉ mong ước được bấy nhiêu đó thôi.
Cha tôi được an táng nên không có trà tỳ nên không biết có Xá lợi không. Nhưng theo tôi, có hay không Xá lợi thì cũng không quan trọng, quan trọng là có vãng sanh được hay không mà thôi.

Kính bút
Tỳ Kheo Ni Thích nữ Huệ Tâm

Bài này có được do một nhân duyên trong giấc mộng rất đặc biệt. Chuyện là như thế này, qua Tết Nguyên đán Ất Dậu, ông Tịnh Hải quyết định khóa sổ để hoàn thành quyển sách này. Hải Trí cũng đang trong thời gian layout cuối cùng các bài đánh máy. Thì trong một đêm ngày mùng 1/2/Ất Dậu, Hải Trí nằm mộng thấy một vị sắc diện, quần áo rất đẹp, hiện ra trên hư không đứng trên một tảng mây và nói: “Con hãy về hướng Đông, cách nơi con ở khoảng 20 dặm, con sẽ thấy điều nhiệm mầu của Đức Phật”. Lúc này, cái vía của Hải Trí hỏi lại rằng: “Nhưng chuyện mầu nhiệm gì mà Ngài báo cho con vậy”. Trên hư không trả lời: “Đến ngày Phật nhập Niết bàn, con sẽ thấy điều này”. Nói xong câu này, vị này bay mất và Hải Trí cũng giựt mình thức giấc. Hải Trí cũng không quan tâm về việc này cho lắm và cho rằng đây là ảo tưởng.
Đến ngày mùng 7/2/Â.L là ngày lễ Đại Tường của Sư bà Giác Nhẫn chùa Huệ Lâm. Hải Trí có tham dự và sau khi kết thúc buổi lễ, Hải Trí gặp Sư cô Huệ Tâm, sau một hồi hầu chuyện, Sư cô nói là từ mấy năm nay, Sư cô tìm mọi cách để liên lạc với ông Tịnh Hải (tác giả Những chuyện niệm Phật vãng sanh lưu Xá lợi) nhưng không được. Hải Trí hỏi Sư cô có việc chi không Sư cô nói là ở chùa có thờ Xá lợi Phật Thích Ca Mâu Ni. Nhưng ở đây không tiện để nói về việc này, có gì ngày mai Sư cô sẽ gọi điện thoại cho Hải Trí.
Qua ngày hôm sau, ngày 8/2/Â.L tức ngày Phật nhập Niết bàn, Hải Trí không lưu tâm gì đến việc báo mộng. Từ sáng đến tối, Hải Trí đi học về khoảng 8 giờ tối thì nghe điện thoại của Sư cô Huệ Tâm. Qua điện đàm, Sư cô kể cho Hải Trí nghe những chuyện mầu nhiệm của Xá lợi Phật.
Và những viên Xá lợi này tự động phát sanh ra, từ 24 viên ban đầu mà bây giờ là 96 viên. Sư cô kể những viên Xá lợi này nếu có ai thành kính chiêm bái thì Xá lợi sẽ phát hào quang.Lúc này Hải Trí giựt mình và nhớ lại sự việc được báo trong giấc mộng. Hải Trí nói Sư cô trình bày trên trang giấy cho cụ thể hơn, chứ nói qua điện thoại thì không cụ thể hết.
Nhưng “trăm nghe không bằng một thấy” nên vào ngày Khánh đản Đức Quán Thế Âm Bồ Tát (19/2/Ất Dậu), Hải Trí đi qua chùa Hoàng Ân để chiêm bái Xá lợi Phật và xem thực hư như thế nào. Quả thật! Số Xá lợi thật mầu nhiệm. Hải Trí thỉnh 7 viên xá lợi (chỉ lấy 1 ít làm tượng trưng) sau đó thả vào ly nước lúc đầu các viên Xá lợi chạy quanh thành ly nhưng lúc sau tự hút lại vào giữa ly nước.
Lúc đang kết lại, Hải Trí liền giơ máy lên chụp hình nhưng thật nhiệm mầu, lúc này mỗi viên xá lợi đều phát quang một màu thật đẹp. Hải Trí liền chụp hình và sau khi rửa ra, hình thật rõ về hào quang của Xá lợi Phật mà chính Hải Trí chứng kiến.
Thật là Phật pháp bất khả tư nghì! Còn một điều nữa là nước đựng Xá lợi có vị ngọt và xá lợi tỏa ra mùi thơm, thật nhẹ nhàng và dễ chịu. Đây là chuyện có thật tại đời hiện đại của thế kỷ 21, không hề hư cấu, giả dối. Ngoài ra, ở chùa của Sư cô còn tôn thờ nhiều vật thiêng như tượng Phật Đức Bổn Sư Thích Ca được làm bằng đất ở 4 nơi: nơi Phật đản sanh, nơi Phật xuất gia, nơi Phật thành đạo và nơi Phật nhập diệt. Còn gọi là Tứ Động Tâm. Và một lá bồ đề được thỉnh từ Bồ đề Đạo tràng (Ấn Độ).
Sư cô trụ trì chùa Hoàng Ân, có lẽ nhiều vị cũng đã biết qua vì danh tánh của Sư cô có nêu trong quyển “Hương Quang Dưỡng Chung Cư”, phần danh sách các chùa đã tổ chức Phật thất ở Việt Nam. Đó là sư cô Thích nữ Huệ Tâm (nhân đây cũng xin đính chánh lại trong quyển Hương Quang An Dưỡng Chung cư đề là Tỳ kheo Ni Diệu Tâm, xin sửa lại là Huệ Tâm).
Khi hoàn tất bài này cũng là lúc sách này cũng được hoàn thành việc đánh máy. Hải Trí được biết tin và đã đi ra Long Hải (Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) để chiêm bái Xá lợi Phật ở Tịnh xá Ngọc Hải do Sư Bà Thích Nữ Chí Liên làm trụ trì. Hiện giờ chùa đang thờ Xá lợi Phật, Xá lợi các vị đệ tử của Phật và Xá lợi của cố Hòa Thượng Thích Giác Lập (đã có bài viết và hình ảnh trong quyển Lưu Xá Lợi 1).
Sư Bà Chí Liên cho biết rằng chùa đang xây tháp 7 tầng để tôn thờ Xá lợi của Đức Phật. Công trình này dự định kinh phí hơn 2 tỷ đồng Việt Nam. Công trình này sớm được hoàn thành là do lòng thành kính của quý vị. Xin đóng góp vào công trình Bảo Tháp Xá Lợi của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ở Tịnh xá Ngọc Hải.
Hải Trí

Về Đầu Trang Go down
https://hoahaotanchau.forumvi.com
 
chuyện vãng sanh của cụ Thiện Phước ở Biên Hòa
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI :: GƯƠNG VÃNG SANH-
Chuyển đến