ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI


 
Trang ChínhPortalGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Top posters
Admin (4647)
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Vote_lcapY giáo phụng hành mới có thể chứng quả I_voting_barY giáo phụng hành mới có thể chứng quả Vote_rcap 
Latest topics
» TÂM XÃ LÀ GÌ?
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:48 am

» 8 CON ĐƯỜNG CAO QUÝ ĐƯA TA ĐẾN GIÁC NGỘ GIẢI THOÁT
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:48 am

» TÂM CHAY LÀ GÌ?
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:45 am

» GIẢI NGHĨA:VỀ CAO TẦNG CỔ TỔ 9 ĐỜI
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:44 am

» GIẢI NGHĨA :BÀI NGUYỆN HƯƠNG TRƯỚC CỬU HUYỀN THẤT TỔ
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:43 am

» Phải Thiệt Ăn Chay, Không Ăn Ngũ Vị Tân, Tụng Kinh Là Gì.. Hòa Thượng Thích Trí Tịnh,95 Tuổi
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 4:00 am

» Hòa Thượng Thích Trí Tịnh kể chuyện bị quỷ vương tuyên chiến
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:56 am

» Lễ Khánh Tuế Hòa Thượng Thích Trí Tịnh - 95 Tuổi
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:54 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2010 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:53 am

» KHAI THỊ CHÚC TẾT 2010 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:52 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2012 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:51 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2013 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:50 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2008 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:50 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2011 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:49 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 1993 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:48 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2009 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:45 am

» VẤN ĐÁP PHẬT PHÁP 1994 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:44 am

» PHÁP MÔN NIỆM PHẬT- HÒA THƯỢNG THÍCH TRÍ TỊNH
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:44 am

» HƯƠNG QUÊ CỰC LẠC Trọn bộ | Hoà Thượng Thích Thiền Tâm
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:39 am

» Tịnh Độ Quyết Nghi (Trọn bộ) - HT Thích Thiền Tâm
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:38 am


 

 Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin

Admin


Nam Libra Rooster
Tổng số bài gửi : 4647
Points : 12281
Reputation : 0
Birthday : 19/10/1981
Join date : 23/08/2009
Age : 42
Đến từ : TÂN CHÂU
Job/hobbies : KỸ SƯ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Empty
Bài gửiTiêu đề: Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả   Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả Icon_minitimeWed May 25, 2011 10:06 pm

Thế Tôn nói “ thân người khó được,
Phật pháp khó nghe”, chính là nói; chúng ta may mắn có được thân người,
hơn nữa còn có cơ hội được nghe chánh pháp của Phật, cần phải trân trọng
cái nhân duyên thù thắng này
Những năm qua, chúng ta nổ
lực học tập giáo huấn của Phật, ở trong cuộc sống hiện thực đã có được
chứng minh. Cái hiểu biết thông thường nhất, Phật nói “ nhân duyên quả
báo” chúng ta phải bình lặng, tỉ mỉ mà quan sát, đích thực là đem bố thì
tài thì được quả báo giàu có, bố thí pháp thì được quả báo thông minh
trí tuệ, bố thí vô úy thì được quả báo khỏe mạnh sống lâu. Có thể hiểu
được lý này, thấu suốt chân tướng sự thật, sống ở thế gian, tâm tình
liền sẽ ổn định, nên gọi là “ tâm an lý đắc”; sau khi hiểu rõ đạo lý,
thì tâm an thôi.
Trong “ Liễu Phàm Tứ Huấn”,
tiên sinh Liễu Phàm ở trong Thiền đường với Thiền sư Vân Cốc, ngồi thiền
hết ba ngày ba đêm, không khởi lên một vọng niệm, việc này người thông
thường không làm được. Người thông thường vọng niệm rối tung, phân biệt
chấp trước quá nhiều, đây chính là “ Phàm phu, kẻ đáng thương” mà trên
kinh thường nói. Thiền sư nói: “ công phu của anh không tệ!”, Liễu Phàm
nói: “ tôi không có công phu, mạng của tôi đã được Khổng tiên sinh đóan
định rồi, kiết hung, họa phước của cả đời, đều là trong mạng đã an bài
xong, có khởi vọng niệm cũng không ích gì, cho nên không thèm khởi”.
Tiên sinh Liễu Phàm tuy là biết được chân tướng sự thật, nhưng chưa thấu
triệt tường tận, cũng chỉ là biết được lẽ đương nhiên, mà không biết
được lẽ dĩ nhiên. Do đó, thiền

sư khai thị cho ông, đem cái lý dĩ nhiên nói cho ông nghe. Ông y theo
giáo huấn của thiền sư, chăm chỉ nổ lực mà làm, thật đã thay đổi được
vận mạng. Cho nên, hiểu rõ đạo lý và chân tướng sự thật, mới có thể thay
đổi vận mạng, sáng tạo vận mạng.
Bồ Tát có 51 giai đọan, mổi
một giai đọan hiểu được đạo lý và chân tướng sự thật đều không đồng
nhau. Thấp nhất là Viên Giáo sơ tín vị Bồ Tát, cái hiểu biết cao hơn xa
so với tiên sinh Liễu Phàm, nhưng ở trong Phật pháp là Bồ Tát thuộc về
cấp thấp nhất, đến quả địa của Như Lai mới là hiểu được thấu triệt rốt
ráo viên mãn. Cho nên, giáo học của nhà Phật, không gì khác hơn dạy
chúng ta hiểu rõ vũ trụ nhân sanh mà thôi. Chân thật thấu suốt chân
tướng, chính là pháp thân đại sĩ, là quả vị viên giáo sơ trụ Bồ Tát. Từ
sơ trụ trở xuống, tuy biết được mà không thấu triệt, chỉ là giải ngộ,
chưa đến được chứng ngộ. Thí dụ, Phật nói: tất cả chúng sanh chính là
pháp thân của chính ta, chúng ta tin sâu không hoài nghi, đây là giải
ngộ, nhưng chưa chứng thật, vẫn chưa thể đem tất cả chúng sanh xem là
chính mình, giửa chúng sanh và chính mình vẫn có khác biệt. Nếu như đối
với tất cả chúng sanh, thật như đối với chính mình vậy, chính là chứng
ngộ, đó là pháp thân đại sĩ.
Hiện tại chúng ta tuy là hiểu
được đạo lý này, nhưng vẫn không làm được, đây chính là giải ngộ, không
phải chứng ngộ. Lão sư Lý thường nói; giải ngộ không ích gì, phải sanh
tử thế nào, vẫn là sanh tử như thế đó, không cách gì thóat khỏi luần
hồi, chứng ngộ mới có thể thóat khỏi luân hồi, không chỉ thóat khỏi luân
hồi, mà còn thoát khỏi mười pháp giới, chứng được pháp giới nhất chân.
Pháp giới nhất chân mới chân thật được đại tự tại, được hạnh phúc mỹ
mãn. Hạnh phúc mỹ mãn trong mười pháp giới không phải là thật, “ chân
thiện mỹ huệ”, là hửu danh vô thực; pháp giới nhất chân mới là chân
thật, “ chân thiện mỹ huệ” đều là sự thật. Phật Đà kỳ vọng và khích lệ
đối với chúng ta, là hy vọng chúng ta ở ngay trong một đời này chứng
được. Những gì Phật đã nói chúng ta nhất định có thể làm được, vấn đề là
bạn có chịu làm hay không mà thôi. Phật dạy chúng ta mở rộng tâm lượng,
yêu thương tất cả chúng sanh như yêu chính mình vậy, đó chính là
‘Hành’, giải hành tương ưng với có thể chứng được.
Cho nên, nhân từ, chân thành,
yêu người, giúp đỡ người khác không điều kiện, thành tựu cho người
khác, đây là phước báo chân thật của thế xuất thế gian. Phước báo chân
thật không phải chính mình hưởng thụ, là tất cả chúng sanh hưởng thụ,
bởi vì tất cả chúng sanh chính là mình. Giống như người già chân thật
thương yêu con cháu, chính mình khổ cực cày cấy làm việc, chính là hy
vọng con cháu trãi qua hạnh phúc mỹ mãn. Họ đã xem con cháu là chính
mình, con cháu hưởng thụ chính là chính mình hưởng thụ, đó là người thế
gian. Chư Phật Bồ Tát đem tất cả chúng sanh xem thành chính mình, trên
thực tế tất cả chúng sanh chân thật là chính mình. Đây là nói rõ sinh
mạng là một thể, tận hư không khắp pháp giới cùng đồng một thể sinh mạng
của chính mình, cũng chính là một thể.
Nếu đem hư không pháp giới
xem là một thân người, tất cả chúng sanh chính là mổi một tế bào của
thân thể. Mổi một tế bào đều là chính mình, mổi một tế bào đều là bình
đẳng. Tuy là mổi thứ công năng không như nhau, mắt có thể thấy, tai có
thể nghe, nhưng không luận là mắt, tai, mũi, hoặc là nội tạng, tứ chi,
da thịt, lóng đốt, sau khi phân tách ra biến thành phân tử, nguyên tử,
điện tử, tất cả tổ chức đều là như nhau, đó là bình đẳng. Cho nên, tận
hư không, khắp pháp giới là chính mình, đây là thấy biết của Phật.
Tông Hoa Nghiêm thường nói
“tác pháp giới quán”. Ngày trước có một số lão pháp sư, như pháp sư Long
Tuyền, pháp sư Trí Quang, và pháp sư Nam Ninh đều là học “Hoa Nghiêm”,
các ngài ở trên kinh Hoa Nghiêm, xem thấy tổ sư đại đức nói “ tác Hoa
Nghiêm quán”. Vì sao gọi là Hoa Nghiêm quán? Ở ngay trong cuộc sống
thường ngày, chăm chỉ mà làm, chăm chỉ mà học, tận hư không, khắp pháp
giới là chính mình, đó chính là Hoa Nghiêm quán. Bao gồm tất cả chúng
sanh, cũng giống như tế bào ở mỗi một vị trí trên thân thể, chủng tộc
khác nhau như bộ phận khác nhau, thiếu một chủng tộc, thì người sẽ bệnh.
Cho nên mới biết được, các chủng tộc khác nhau, tổ chức lại là một thể
sinh mạng hòan chỉnh, tốt đẹp, viên mãn, như vậy bạn sẽ thương yêu tất
cả chúng sanh của chủng tộc khác nhau. Do đó, chúng ta đối với các văn
hóa, chủng tộc, tôn giáo khác nhau, dùng tâm chân thành mà thương yêu,
tòan tâm tòan lực mà giúp đỡ, đây chính là thực tiễn kinh Hoa Nghiêm.
Cái gì gọi là thực tiễn, chính là chứng quả của kinh Hoa Nghiêm. “ Tín,
Giải, Hành, Chứng, chứng chính là thực tiễn, hòan toàn thực tiễn ngay
trong cuộc sống hiện thực, cuộc sống hiện thực chính là “ Phật Hoa
Nghiêm”, chúng ta mới có được thọ dụng chân thật.
Năm xưa Thích Ca Mâu Ni Phật ở
đời thị hiện tấm gương, chúng ta phải tỉ mỉ mà thể hội, nổ lực học tập,
ở ngay trong một đời, liền có thể trãi qua đời sống của Phật Bồ Tát.
Như vậy, bạn liền thành Phật, thành Bồ Tát, tiền đồ xán lạn vô cùng. Đây
là kỳ vọng của chư Phật Như Lai đối với chúng ta, ở ngay trong môt đời
này quyết định có thể chứng được, chỉ cần chân thật y giáo phụng hành.
Phật dạy chúng ta làm, thì nổ lực mà làm; Phật dạy chúng ta không được
phép làm, thì ta quyết định không làm, liền có thể chứng thật chân tướng
sự thật trên kinh đã nói, liền có thể đạt được thọ dụng chân thật của
Phật pháp.

Pháp Sư Tịnh Không

Cẩn dịch: Vọng Tây cư sĩ
Về Đầu Trang Go down
https://hoahaotanchau.forumvi.com
 
Y giáo phụng hành mới có thể chứng quả
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Nguyễn Văn Hầu. Nhận Thức Phật Giáo Hòa Hảo chương 11. Phật Giáo Hòa Hảo Với Quần Chúng
» Đoàn kết để chung lo - Chuyện bên Thầy - Phật Giáo Hòa Hảo
» Ông Nguyễn Văn Trọng - Tấm gương sáng về cách tu thân hành đạo của người tín đồ Phật giáo Hòa Hảo
» Trào ngược dạ dày thực quản | Nhận biết Biến chứng, Triệu chứng, Dấu hiệu,Điều Trị và Ăn uống
» Nguyễn Văn Hầu. Nhận Thức Phật Giáo Hòa Hảo. chương 7. Giáo Lý Căn Bản PGHH

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI :: HƯỚNG TU PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ-
Chuyển đến