ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI


 
Trang ChínhPortalGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Top posters
Admin (4647)
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Vote_lcapTÍN-NGUYỆN-HẠNH I_voting_barTÍN-NGUYỆN-HẠNH Vote_rcap 
Latest topics
» TÂM XÃ LÀ GÌ?
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:48 am

» 8 CON ĐƯỜNG CAO QUÝ ĐƯA TA ĐẾN GIÁC NGỘ GIẢI THOÁT
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:48 am

» TÂM CHAY LÀ GÌ?
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:45 am

» GIẢI NGHĨA:VỀ CAO TẦNG CỔ TỔ 9 ĐỜI
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:44 am

» GIẢI NGHĨA :BÀI NGUYỆN HƯƠNG TRƯỚC CỬU HUYỀN THẤT TỔ
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Apr 02, 2024 2:43 am

» Phải Thiệt Ăn Chay, Không Ăn Ngũ Vị Tân, Tụng Kinh Là Gì.. Hòa Thượng Thích Trí Tịnh,95 Tuổi
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 4:00 am

» Hòa Thượng Thích Trí Tịnh kể chuyện bị quỷ vương tuyên chiến
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:56 am

» Lễ Khánh Tuế Hòa Thượng Thích Trí Tịnh - 95 Tuổi
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:54 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2010 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:53 am

» KHAI THỊ CHÚC TẾT 2010 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:52 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2012 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:51 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2013 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:50 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2008 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:50 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2011 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:49 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 1993 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:48 am

» KHAI THỊ KHÁNH TUẾ 2009 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:45 am

» VẤN ĐÁP PHẬT PHÁP 1994 | HT THÍCH TRÍ TỊNH
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:44 am

» PHÁP MÔN NIỆM PHẬT- HÒA THƯỢNG THÍCH TRÍ TỊNH
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:44 am

» HƯƠNG QUÊ CỰC LẠC Trọn bộ | Hoà Thượng Thích Thiền Tâm
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:39 am

» Tịnh Độ Quyết Nghi (Trọn bộ) - HT Thích Thiền Tâm
TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeby Admin Tue Oct 11, 2022 3:38 am


 

 TÍN-NGUYỆN-HẠNH

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin

Admin


Nam Libra Rooster
Tổng số bài gửi : 4647
Points : 12281
Reputation : 0
Birthday : 19/10/1981
Join date : 23/08/2009
Age : 42
Đến từ : TÂN CHÂU
Job/hobbies : KỸ SƯ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

TÍN-NGUYỆN-HẠNH Empty
Bài gửiTiêu đề: TÍN-NGUYỆN-HẠNH   TÍN-NGUYỆN-HẠNH Icon_minitimeSat May 28, 2011 10:46 am

Pháp môn Tịnh độ lấy
Tín, Nguyện, Hạnh làm tông như cái đảnh có ba chân, thiếu một tất không đứng
vững.


    1. TÍN là căn bản của người tu. Nếu còn
      nghi thì hoa không nở.
    </li>

Thứ nhứt: Phải tin
chắc chắn rằng, vì lòng từ bi, Đức Phât Thích Ca dạy cho chúng ta những lời
trong kinh đều chân thật. Lo cho mình không tu niệm, lo chi Phật Di Đà, Thích
Ca nói gạt. Rất đỗi phàm tục những người ngay thẳng còn không nói dối đặt
chuyện gạt ai, huống chi luật Phật cấm vọng ngữ, lẽ nào ngài gạt đời làm chi.
Thứ hai: Phải tin chắn
chắn rằng: Ngoài thế giới chúng ta vẫn sống đây, chắc chắn có thế giới Cực lạc,
có nhiều điều vui do Đức Phật A Di Đà làm giáo chủ.
Thứ ba: Phải tin chắc
chắn rằng; ta là phàm phu nhiều nghiệp chướng, không thể chỉ nương cậy vào sức
mình để thoát sanh tử ngay trong một kiếp này, phải nhờ Phật giúp.
Thứ tư: phải tin chắc
chắn rằng: Đức Phật A Di Đà có lời thệ nguyện rộng lớn, nếu chúng sanh nào niệm
danh hiệu Ngài, cầu nguyện về nước Ngài, khi chết chắc chắn sẽ được Ngài tiếp
dẫn vãng sanh Cực lạc.
b)�-NGUYỆN nghĩa là thệ nguyện. Tu tịnh độ mà không dám nhứt tâm
thệ nguyện cầu vãng sanh Tây phương Cực lạc thì khó mà thành công. Nếu thệ
nguyện một lòng một dạ không dời đổi chí nguyện vãng sanh của mình mới bền
vững.
Lòng thệ nguyện phải
cho bền chặt. Dù ai nói pháp nào hay, dù ai nói sẽ cho mình thành đạo tại thế,
hoặc chứng Niết Bàn hiện tiền, mình cũng không tin, không bỏ chí nguyện vãng
sanh của mình. Người có thệ nguyện là người có lập trường vững chắc, là người
kiên tâm Bồ Đề, là người dám thệ rằng dù nghèo giàu sang hèn, bệnh hoạn, tật nguyền
chi chi cũng không thay đổi chí hướng theo Phật Di Đà về nước Cực lạc.
Sức thệ nguyện càng
lớn càng thâm thì đạo tâm mới kiên cố.

Nguyện lìa cõi trần
này sanh về Cực lạc như tù nhân mong ra khỏi ngục, như người đi xa nhớ quê
hương. Nếu chưa được vãng sanh Tịnh độ, dù cho kiếp sau làm vua ở cõi trời cũng
không thích vì còn phải luân hồi, chỉ muốn lâm chung được Phật rước về Tây
Phương mà thôi. được như thế thì nguyện của ta mới cảm đến Phật và thệ nguyện
của Phật mới có thể nhiếp thọ ta. Đức A Di Đà tuy thệ nguyện độ sanh nhưng nếu
chúng sanh không cần ngài tiếp dẫn, ngài cũng không biết làm sao. Muốn sanh Tây
phương phải tin sâu, nguyện thiết. Thiếu hai điều này, dù có niệm Phật đến đâu
cũng không thể cảm ứng với Phật; chỉ được phước báu ở cõi người hoặc cõi ngườI
và gieo nhân giải thoát về sau mà thôi. Nếu tín nguyện đãy đủ thì muôn ngườI
vãng sanh không sót một. Ngài Vĩnh Minh bảo ỏõMuôn tu muôn người vềõõ, là chỉ
cho ai có tín nguyện đầy đủ. Ngài Ngẫu Ích Đại Sư nói: ỏõĐược sanh cùng chăng
toàn do tín nguyện có hay không, phẩm sen cao thấp đều bởI do trì danh sâu hay
cạn.õõ Đây là một luận án sắt dù ngàn Phật ra đời cũng không thay đổi.
Bình sanh không tín
nguyện, lúc lâm chung khó được nhờ sức Phật tiếp dẫn. Cổ Đức bảo: ỏõTâm nghiệp
rất nhiều, ngả về một mối nặng như người mắc nợ, chủ nợ mạnh kéo điõõ. Lúc lâm
chung nghiệp lành dữ đều hiện, nếu không tín nguyện, nghiệp lực lôi cuốn mất sự
tự chủ. Nếu chỉ nương cậy sức mình, dù nghiệp còn mảy tơ cũng không thoát khỏi
sanh tử. niệm Phật đến nhứt tâm mà không tín nguyện, trong vô số người may mới
có một vài người được vãng sanh. Dùng lòng tín nguyện chơn thiết thì không luận
nghiệp nặng hay nhẹ, đều được nhờ từ lực vãng sanh. Ví dụ một hột cát nhỏ để
vào nước liền chìm, trái lại tảng đá dù nặng ngàn cân được chở trên thuyền to
cũng có thể đem đi nơi khác. Kinh Hoa Nghiêm nói: ỏõNgười ấy khi gần lâm chung,
trong sát na tối hậu, tất cả các căn đều bại hoại, tất cả các thân thuộc đều xa
vời, tất cả các uy thế đều tan rã, chỉ còn nguyện nương là hằng còn theo dõi
hướng dẫn trước mắt, trong một khoảnh khắc liền được vãng sanh thế giới Cực
lạcõõ.
Sự tích sau đây cho ta
thấy tầm quan trọng của sự phát nguyện. Bà Thái Sương vợ một Hoa Kiều ở Qui
Nhơn, tu tịnh độ và phát nguyện rằng: ỏõNguyện vãng sanh Cực lạc nhằm ngày vía
Đức Phật A Di Đà (tức là 17 tháng 11 Âm lịch). Bà mất năm 80 tuổi. đầu tháng11,
bà nhờ thầy Bạch Sa tụng một bộ kinh Thủy Sám và một bộ kinh Pháp Hoa để kịp
đến ngày 17 bà về chầu Phật. Đến ngày 17 bà con và đạo hữu hay tin ấy đến nhà
bà để thỏa mãn tánh hiếu kỳ. Buổi sáng hôm ấy bà vẫn mạnh khỏe như thường. Đúng
10 giờ, bà bảo người nhà đem cơm lên cúng Phật rồi ăn. Ăn xong bà súc miệng rửa
mặt và thay quần áo. Đúng 12 giờ trưa bà chào tất cả mọi người rồi ngồi xếp
bằng, hai tay chắp trước ngực mà hóa một cách vui vẻ trước sự kinh ngạc của mọi
người. Năm ấy ở Quy Nhơn, thiên hạ bàn tán xôn xao về cái chết của bà.
Xem đó đủ biết sự phát
nguyện vãng sanh Cực lạc là một điều tối cần thiết cho người tu pháp môn Tịnh
độ. Người tu phép này, hàng ngày hôm sớm phát nguyện vãng sanh về Cực lạc,
không quên mỗi tháng có một giờ trong một ngày, đọc bài phát nguyện trước đây
lạy đúng hướng có Phật Di Đà cùng chư Phật mườI phương chứng minh.
c)�-HẠNH là ta phải chí thành khẩn thiết niệm câu NAM MÔ A DI ĐA PHẬT
mỗi thời khắc đừng để tạm quên. Ngoài thời khóa tụng, bất cứ lúc nào đi đứng
nằm ngồi đều niệm thầm, nhất là nằm chưa ngủ, niệm thầm hoài cho tới ngủ quên.
Thức giấc cũng niệm chuyền như vậy, lâu ngày thời thấy sự linh nghiệm của Phật
Di Đà. Bất cần ngày chay hay ngày mặn, ở trần, nằm nghiêng, nên niệm thầm, tiêu
rồi bước ra cũng niệm luôn.
Muốn sắm chuỗi lần
cũng tốt, niệm không cũng tốt. Bậc hạ phải có chuỗi lần mà buộc lòng, lâu ngày
quen niệm tự nhiên như kinh không chữ, miệng niệm tai ghi nhớ rõ ràng lần lần
vọng niệm tiêu dứt. Nếu làn sóng vọng tưởng nổi trào quá mạnh, nên dùng phép
thập niệm ký số như sau: Niệm Phật phải ghi nhớ rõ ràng từ một đến mười câu
không dư không thiếu, rồi trở lại một, cứ thế mãi trong vòng mười câu thôi
không được hai chục hoặc hơn. Cách này không nên dùng chuỗi, dùng tâm ghi nhớ.
Nếu niệm một hơi từ một đến mười thấy khó thì phân làm hai (từ 1 đến 5 rồi từ 6
đến 10) hoặc làm ba ( từ một đến ba, từ bốn đến sáu rồi từ bảy đến mười). Lựa
cách nào hợp với mình, không nên thay đổi. (Phép này của ông Ấn Quang Pháp Sư
dạy, và áp dụng có kết quả.)
Niệm Phật quí tại tâm,
nhưng cũng không nên bỏ sự đọc tụng ra tiếng và lạy trước bàn Phật vì thân,
miệng, ý giúp đỡ lẫn nhau. Dù tâm có ghi nhớ, song nếu thân không lễ kính,
miệng chẳng trì tụng thì cũng khó được lợi ích. Người đời khi khiêng đồ vật
nặng còn phải nhờ tiếng giúp sức. Với hạng phàm phu, tâm hay bị xao lãng, nếu
không nhờ sức thân lễ, miệng tụng, khó được nhứt tâm. Kinh Đại Tập nói: ỏõNiệm
lớn thấy Phật lớn, niệm nhỏ thấy Phật nhỏõõ.

Phật Di Đà dạy niệm
cho khỏi vọng ra ý ác, tu luyện tâm thanh tịnh, lâu ngày phát ra ý thiện, theo
công quá cách thời công hạnh mới nhiều. Chớ lầm Phật Di Đà cần cầu mị mà buộc
tôn sùng Ngài đâu. Phật rước những người không tà niệm ý ác mà thôi.
Thờ tượng Phật Di Đà
trong lòng tin tưởng như thật chơn dung đó, đừng tưởng hình giả, tuy hình vẽ mà
lòng mình tưởng như có ngài hiện xuống nhập vô đó, thời thiên nhãn Ngài chiếu
xuống cũng thấy. Như thiệt lòng thành và cung kính thời cảm động (như động mối
dây thép này, thời đầu kia động) vì tâm mình thường niệm đã hiệp với tâm Phật
rồi. Nếu thuộc chú vãng sanh, gặp ai sát sanh, thời niệm Di Đà mười câu với
mười câu dài (NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.. .PHẬT) rồi niệm ba biến vãng sanh mà
cứu độ nó. Gặp con chi mới chết, đương chết cũng niệm vậy. Nói chi tới lúc đưa
đạo hữu lâm chung, thời niệm hoài cho đến chung cuộc.
Trong khi niệm Phật,
bất cứ làm công đức gì nhỏ hay lớn, như bố thí một đồng hay cứu mạng một con
kiến, hoặc xỏ dùm một lổ kim. Sau khi làm xong, tưởng tượng Phật Di Đà trước
mặt đọc thầm "Tôi làm công đức này nguyện sanh về thế giới Cực lạc của
ngài".
Về Đầu Trang Go down
https://hoahaotanchau.forumvi.com
 
TÍN-NGUYỆN-HẠNH
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» TÍN NGUYỆN HẠNH PHẢI TU ĐẾN TÂM THANH TỊNH
» Tu Đại Hạnh
» Phật Pháp Nhiệm Mầu Kỳ 26 - Nguyễn Đức - Nguyễn Đức
» Lấy Lục Tự làm chánh hạnh
» Nguyễn Văn Hầu. Nhận Thức Phật Giáo Hòa Hảo. chương 6. Sự Canh Tân Và Quy Nguyên Trong Giáo Lý PGHH

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ƯỚC MONG THẾ GIỚI LÂN HÒA HẢO,NHÀ PHẬT CON TIÊN HÉ MIỆNG CƯỜI :: HƯỚNG TU PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ-
Chuyển đến